Bạn đã biết sử dụng dung dịch rửa tay đúng cách

dung dich diet khuan rua tay

Dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng bùng phát vậy bạn đã biết bảo vệ bản thân, gia đình và sử dụng dung dịch diệt khuẩn rửa tay nhanh đúng cách?

Thời tiết nắng nóng kéo dài xen kẽ các đợt mưa lớn đan xen là thời điểm thuận lợi khiến cho các dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát trên diện rộng. Trong đó nguy hiểm nhất là dịch sốt xuất huyết và tay chân miệng.

Các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta phải giữ vệ sinh cá nhân và vệ sinh nơi sinh hoạt; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh ăn uống, ăn chín uống chín, thực hiện 3 sạch: ăn uống sạch, ở sạch và chơi đồ chơi sạch, thường xuyên khử khuẩn môi trường tại nơi ở hoặc môi trường làm việc, bên cạnh đó rửa tay đúng cách có thể bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân yêu khỏi virus gây bệnh.

Chính vì vậy, việc rửa tay đúng cách rất quan trọng, chúng ta có thể rửa tay với xà phòng hoặc sử dụng dung dịch sát khuẩn tay nhanh.

Dung dịch sát khuẩn tay nhanh hay nước rửa tay khô tiện dụng có thể thường xuyên đem theo bên người, giúp diệt các loại vi khuẩn, virus, mầm bệnh gây hại đến sức khỏe, giảm khả năng lây lan, tránh phát tán nhiều loại dịch bệnh và bảo vệ bàn tay sạch sẽ trong thời gian dài nhất có thể. 

Để đảm bảo nước diệt khuẩn, sát khuẩn nhanh có hiệu quả cần thực hiện đầy đủ các bước như sau:

Bước 1: Cho một ít dung dịch rửa tay ra lòng bàn tay

Bước 2: Chà 2 lòng bàn tay vào nhau sau đó tiếp tục chà lòng bàn tay này lên mu bàn tay kia và ngược lại.

Bước 3: Chà hai lòng bàn tay vào nhau, miết mạnh các ngón tay vào các kẽ ngón. Chà mu các ngón tay này lên lòng bàn tay kia và ngược lại 

Bước 4: Chà các ngón tay cái của bàn tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại (lòng bàn tay ôm lấy ngón cái). Chà các đầu ngón tay này vào lòng bàn tay kia và ngược lại.

*Lưu ý: Nếu như hoàn thành 4 bước mà tay vẫn chưa khô thì làm lại từ bước 2 đến bước 4 cho đến khi tay khô.

Bạn hãy chú ý tới các móng tay của mình nhé, vì rất nhiều vi khuẩn có thể đang làm tổ ở đó. Đây cũng là lý do các chuyên gia khuyên bạn nên cắt móng tay thường xuyên.

Tuy nhiên, các chuyên gia hàng đầu cũng khuyến cáo chúng ta không nên lạm dụng nước diệt khuẩn, sát khuẩn. Chỉ nên sử dụng trong các trường hợp trước và sau khi ăn, hoạt động ngoài trời, sau khi cầm nắm vật dụng nơi công cộng, sau khi bắt tay giao tiếp, khi đi tàu xe.

Đối với trẻ em, khi cho các bé sử dụng bạn cần có sự giám sát của người lớn. Tránh mua những loại nước diệt khuẩn, rửa tay khô không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. 

Nước rửa tay, diệt khuẩn thiên nhiên Asfa Home Fresh đến từ thương hiệu ASFA là một sản phẩm khử trùng tuyệt đối an toàn và hiệu quả, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến độc đáo của Nhật. Đã được chứng minh tiêu diệt nhanh chóng và sạch khuẩn đến 99,9% vi khuẩn gây bệnh mà không gây cảm giác khô da mà còn mang lại làn da tay sạch khuẩn và mềm mại, ẩm mượt. Bên cạnh đó, Asfa Home Fresh còn dùng để khử trùng, khử mùi, tiêu diệt nấm men, nấm mốc ở môi trường sống như văn phòng, phòng làm việc, phòng ngủ, nhà bếp, nhà vệ sinh, tủ lạnh, lò vi sóng… đem lại cảm giác tươi mát, sạch khuẩn tối ưu.

Tìm mua ASFA và sử dụng hàng ngày để giúp bảo vệ bản thân cũng như gia đình khỏi mọi vi khuẩn gây bệnh và chăm sóc tay tốt nhất bạn nhé.